Giá vé máy bay Tết Giáp Thìn 2024 tăng nhanh

(VHGT) - Giá vé máy bay Tết Giáp Thìn 2024 trong những ngày cao điểm đã quanh mức kịch trần trước thông tin các hãng hàng không cắt giảm đội tàu bay khiến người dân lo ngại việc đi lại khó khăn trong dịp tết sắp tới.

Bài viết liên quan

Những ngày cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán, giá vé ngày 7-2 đến 15-2-2024  từ các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway cho chặng TPHCM - Bình Định dao động từ 2,5-5 triệu đồng/lượt; TPHCM - Đà Nẵng từ 2,3-5,2 triệu đồng/lượt; TPHCM - Vinh từ 3,5-6 triệu đồng/lượt; TPHCM - Hà Nội từ 3,6-4 triệu đồng/lượt.

Các mức giá này rất cao so với ngày thường, có trường hợp cao gấp đôi. Theo các đại lý bán vé máy bay, vé tết có giá khung thấp chỉ còn lác đác, còn lại là vé dành cho hạng thương gia. Không chỉ giá vé tết cao mà hiện giá vé máy bay vào ngày thường cũng khá cao. Theo một công ty du lịch, từ tháng 9 đến tháng 12 là thời gian thấp điểm du lịch nhưng giá vé máy bay của các hãng đang bán quá cao.

Hiện hãng Vietravel Airlines có giá rẻ nhưng một ngày chỉ có 2 chuyến TPHCM - Hà Nội và ngược lại bay vào chiều tối, giá tầm khoảng 1,5 triệu đồng/vé; còn hãng Bamboo Airways có giá thấp nhất cũng 2,5-3 triệu đồng/vé. Hãng Vietjet Air và Vietnam Airlines có nhiều chuyến bay hơn trong ngày nhưng giá vé từ 2,5-4 triệu đồng/vé.

“Vé tết quan trọng nhất là chặng TPHCM - Hà Nội, và hiện còn khá nhiều nhưng giá cao. Có thể vào cuối tháng 12 và tháng 1, thị trường vé máy bay tết mới “sôi động”, bởi vì các hãng sẽ mở thêm các chuyến bay xuyên đêm cho chặng TPHCM - Vinh, Thanh Hóa và Hà Nội”, đại diện một đại lý vé máy bay cho hay.

Trong khi giá vé máy bay neo cao, thì các hãng hàng không lại giảm tần suất hoạt động. Ngày 7-11, theo thống kê từ trang Planesportters.net chuyên cập nhật đội bay từ các quốc gia toàn cầu, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco có 111 máy bay nhưng hoạt động 98 máy bay; hãng VietJet Air có 84 máy bay nhưng hoạt động 77 chiếc; Bamboo Airways có 21 chiếc nhưng hoạt động 16 chiếc; Vietravel Airlines chỉ có 3 chiếc.

Linh Đan

Tags

BÌNH LUẬN