Nhiều thuê bao MobiFone bất ngờ mất kết nối tại TP.HCM

(VHGT) - Khoảng 20 giờ tối qua (ngày 4-1), hàng loạt người dùng SIM MobiFone tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) thông báo trên mạng xã hội không thể gọi điện, nhắn tin và kết nối Internet 3G/4G khi xuống máy bay để liên lạc với người thân, các dịch vụ xe công nghệ.

Bài viết liên quan

Tình trạng mất sóng này cũng xuất hiện tại một số khu vực khác. Một số điện thoại dùng SIM MobiFone chỉ để kết nối Internet 3G/4G thì vẫn có sóng nhưng chỉ ở mức thấp là 1 hoặc 2 vạch sóng và không có biểu tượng kết nối 3G hoặc 4G, dù đang bật chế độ kết nối dữ liệu.

Điều gây phiền hà cho người dùng là sự cố xảy ra vào giờ cao điểm chiều, khi người ta tan giờ làm và phụ huynh đi đón con. Việc mất sóng liên lạc này dĩ nhiên còn gây thiệt hại về tài chính cho các dịch vụ trên nền di động, như giao hàng, bán hàng, chạy xe công nghệ,…

Nhiều người tưởng điện thoại của mình bị hư, có khi phải khởi động lại máy, tháo SIM ra kiểm tra, rồi thậm chí gọi tới các dịch vụ bảo hành điện thoại khiến nhiều nơi bị quá tải đột ngột. 

Đến gần 21 giờ cùng ngày, số vạch sóng của SIM MobiFone trên điện thoại ở khu vực quận Gò Vấp vẫn không đủ đầy số vạch sóng (5 vạch) nhưng có thêm biểu tượng kết nối Internet 2.5G là H+, việc kết nối internet trên điện thoại đã có nhưng còn khá chậm.

Tối cùng ngày, MobiFone đã ra thông báo: "Chiều muộn 4-1, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ". Bên cạnh đó, MobiFone cũng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đã gặp phải sự cố và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác.

Bình Minh

Tags

BÌNH LUẬN