Ra mắt website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến TPHCM

(VHGT) - Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân tham gia kiểm định phương tiện tại các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố, hạn chế tình trạng ùn ứ như thời gian vừa qua, Sở GTVT TPHCM đã triển khai thí điểm website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến TPHCM.

Bài viết liên quan

Cụ thể, ngày 11/1, Sở GTVT đã có văn bản về việc triển khai thí điểm website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến tại các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở GTVT. Với đường link đăng ký như sau: https://dangkiemxetphcm.com/Booking/Welcome.

Sở GTVT TPHCM cho biết, website này phục vụ cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đăng kiểm phương tiện của mình, đăng ký lấy số thứ tự để thực hiện kiểm định phương tiện tại các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố, giúp chủ phương tiện giảm thời gian, chi phí đi lại, có thể tùy ý lựa chọn đơn vị đăng kiểm phù hợp với lộ trình di chuyển phương tiện (so với trước đây, phải đưa phương tiện đến lấy số trực tiếp, xếp hàng chờ đợi), đồng thời hạn chế việc ùn ứ phương tiện khi dừng, chờ lượt kiểm định tại trước khu vực các đơn vị đăng kiểm.

Theo Sở GTVT TPHCM, việc thí điểm này sẽ thực hiện triển khai từ ngày 10/1/2023, trước mắt sẽ áp dụng thí điểm tại các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở GTVT TPHCM (các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-01S, 50-02S và 50-03S).

Website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến cung cấp thông tin về tình trạng đăng kiểm, cho phép người dân đặt lịch đăng kiểm. Website hoạt động song song, người dân vẫn có thể đặt hẹn đăng kiểm trực tiếp hoặc qua điện thoại. Để đăng ký đăng kiểm xe qua website, các phương tiện phải đảm bảo 2 điều kiện gồm: Phương tiện không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký; Phương tiện sẽ hết hạn đăng kiểm trước ngày 24/01/2023. 

Sau khi đáp ứng các điều kiện, người dân sẽ thực hiện lần lượt các thao tác được hướng dẫn tại website như: chọn trung tâm, chọn thời gian, điền các thông tin liên quan và đặt lịch hẹn. Qua quá trình thí điểm, Sở GTVT sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, đóng góp để hoàn chỉnh, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở mở rộng áp dụng cho toàn hệ thống các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố. 

Bình Minh

Tags

BÌNH LUẬN