Máy bay chở gần 400 khách xả nhiên liệu trên không và hạ cánh khẩn

(VHGT) - Theo NewsAsia, chuyến bay mang số hiệu SQ317 của Singapore Airlines (SIA) xuất phát từ Sân bay Heathrow (Anh) đến Singapore đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Frankfurt (Đức) sau khi xảy ra sự cố.

Bài viết liên quan

Theo đó, khoảng 20 phút sau khi khởi hành, các phi công đã đưa ra tình trạng khẩn cấp khi phát hiện hệ thống áp suất trong cabin gặp sự cố. Chuyến bay SQ317, đang được SIA khai thác trên dòng máy bay lớn nhất thế giới là Airbus A380. Khi gặp sự cố máy bay đang chở 379 hành khách và 27 thành viên phi hành đoàn.

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết: “Các phi công đã quyết định chuyển hướng tới Frankfurt (Đức) như một biện pháp phòng ngừa sau khi phát hiện vấn đề về áp suất cabin”.

Chiếc Airbus A380 sau đó đã hạ độ cao xuống 10.000 ft (khoảng 3km) và bắt đầu xả nhiên liệu trên không để giảm trọng lượng nhằm hạ cánh an toàn hơn. Các phi công đã đưa máy bay hạ cánh an toàn trên đường băng 25C của Sân bay Frankfurt khoảng 1 giờ sau đó.

Một chuyến bay khác đã đưa toàn bộ hành khách hạ cánh an toàn xuống sân bay Singapore vào ngày 27/11.

Trước đó vào tháng 9, một chuyến bay từ Paris Charles de Gaulle (CDG) đến Singapore đã chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế Heydar Aliyev (GYD) của Baku sau khi phát hiện rò rỉ nhiên liệu ở một trong các động cơ của chiếc Boeing 777-300ER.

Bean

Tags

BÌNH LUẬN