Sẽ chuyển sân bay Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế

(VHGT) - Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định về đề nghị quy hoạch sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế. Theo đó, trong quá trình khai thác, nếu tần suất các chuyến bay quốc tế ổn định, Bộ GTVT sẽ báo cáo ngay cấp có thẩm quyền cho phép chuyển sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế.

Bài viết liên quan

Theo đó, Bộ GTVT cho rằng năm 2018 sân bay Phù Cát được mở rộng đáp ứng công suất 2 triệu hành khách mỗi năm. Lượng hành khách qua cảng này tăng tương đối tốt trong một vài năm gần đây và đã thực hiện khai thác một số chuyến bay quốc tế không thường lệ.

Thực hiện Luật Quy hoạch, Bộ GTVT đang tổ chức lập và trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Trong đó, sân bay Phù Cát tiếp tục được hoạch định là cảng quốc nội.

Tuy nhiên, Bộ GTVT khẳng định quy hoạch luôn có tính mở. Theo đó, khi các hãng hàng không có nhu cầu mở các chuyến bay quốc tế thường lệ và có cơ sở hạ tầng đảm bảo, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng cho phép chuyển thành cảng hàng không quốc tế.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị địa phương nghiên cứu, kêu gọi, khuyến khích các hãng hàng không khai thác thêm các đường bay quốc tế không thường lệ đi và đến sân bay Phù Cát nhằm mục đích phát triển thị trường bay quốc tế.

“Sau thời gian khai thác, nếu tần suất các chuyến bay quốc tế ổn định, Bộ GTVT sẽ báo cáo ngay cấp có thẩm quyền cho phép chuyển sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế…”- Bộ GTVT cho biết.

Linh Đan

Tags

BÌNH LUẬN