Mỹ hứng chịu bão tuyết phải hủy hơn 1.000 chuyến bay

(VHGT) - Flight Aware cho biết, tính đến 30/1, hơn 1.100 chuyến bay trong, tới và rời khỏi nước Mỹ đã bị hủy, hơn 5.000 chuyến bị hoãn. Riêng trong ngày 31/1 hơn 900 chuyến bay đã bị hủy.

Bài viết liên quan

Theo CNN, các sân bay bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết khắc nghiệt gồm sân bay Dallas Love, sân bay quốc tế Dallas Fort Worth, Austin Bergstrom và Houston Bush, đều ở bang Texas.

Dịch vụ theo dõi chuyến bay Flight Aware tiết lộ gần 350 chuyến bay tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth và hơn 200 chuyến tại sân bay Dallas Love Field đã bị hủy.

Flight Aware cho biết, tính đến 30/1, hơn 1.100 chuyến bay trong, tới và rời khỏi nước Mỹ đã bị hủy, hơn 5.000 chuyến bị hoãn. Riêng trong ngày 31/1 hơn 900 chuyến bay đã bị hủy.

Hãng hàng không Southwest Airlines đã phải hủy hơn 500 chuyến, tức là khoảng 12% toàn bộ lịch trình bay. Trước đó, vào sáng 30/1, Giám đốc điều hành Southwest Airlines - Bob Jordan - cũng đã công bố kế hoạch khắc phục những tồn tại nhằm tránh lặp lại sự cố gián đoạn hoạt động tương tự như đợt Giáng sinh vừa qua.

Các chuyến bay của American Airlines có trụ sở tại bang Texas và hãng hàng không khu vực SkyWest cũng được ghi nhận bị hoãn và hủy nhiều lần. Tình trạng hủy chuyến dự kiến còn tiếp diễn vào ngày 31/1, khi các hãng bay Southwest Airlines và American Airlines đã thông báo kế hoạch hủy 8-10% số chuyến bay trong ngày.

Tại hai sân bay quốc tế khác là Harry Reid ở Nevada và Denver ở bang Colorado, các chuyến bay cũng bị trì hoãn đáng kể. Tình trạng trên xảy ra do thời tiết mùa đông khắc nghiệt đang ảnh hưởng nhiều khu vực ở miền trung nước Mỹ. Bang Texas đã phát cảnh báo bão mùa đông trên phần lớn diện tích bang tới sáng 1/2.

Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo tình trạng bão tuyết hoặc mưa đá ở các vùng của Texas. Trung tâm cho biết dự kiến băng sẽ tích tụ ở ít nhất 15 tiểu bang của Mỹ.

Bean

Tags

BÌNH LUẬN