Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM

(VHGT) - Chiều ngày 17/3/2023, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM (CATP) đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Phòng Cảnh sát đường thủy (20/3/1978 - 23/3/2023). Đến dự lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc CATP, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, một số phòng nghiệp vụ, lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát đường thủy qua các thời kỳ…

Bài viết liên quan

Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng của Cảnh sát đường thủy trong 45 năm qua. Đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát đường thủy cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ, thường xuyên học tập, nâng cao nhận thức lý luận về chủ nghĩa Mác, Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa Vì nhân dân phục vụ” do Bộ phát động; tiếp tục tham mưu cấp ủy chính quyền các cấp, phối hợp chặt chẽ các ngành có liên quan thực hiện có hiệu quả Luật giao thông đường thủy nội địa, các chủ trương, biện pháp lớn của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo TTATGT đường thủy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy, phấn đấu làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Xây dựng lực lượng Cảnh sát đường thủy ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, trong sạch, vững mạnh.

Quang cảnh tại buổi lễ kỷ niệm 45 Năm ngày thành lập phòng cảnh sát giao thông đường thủy (20/3/1978 - 20/3/2023)

Gặp nhau nhân kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Phòng Cảnh sát đường thủy trong suốt 45 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Ngày 20-3-1978, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị trên địa bàn đường thủy của thành phố, ngăn chặn những hoạt động xâm nhập, vượt biên trái phép và bảo đảm an toàn giao thông, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn đường thủy của thành phố, UBND TPHCM đã ký quyết định thành lập Phòng Cảnh sát trên sông. Trước đặc thù về tình hình địa bàn đường thủy rộng lớn, lưu lượng, mật độ phương tiện cao, tình hình trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội diễn biến phức tạp, cần có một đơn vị độc lập, chủ công để thực hiện việc giữ gìn đảm bảo tình hình trật tự xã hội - trật tự an toàn giao thông đường thủy, sau nhiều lần đổi tên gọi và phiên hiệu, đến năm 2018, Phòng Cảnh sát đường thủy đã được Bộ Công an giữ nguyên mô hình, tổ chức.

Quang cảnh tại buổi lễ kỷ niệm  45 Năm ngày thành lập phòng cảnh sát giao thông đường thủy (20/3/1978 - 20/3/2023)

Trải qua 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, qua từng thời kỳ tuy có nhiều thay đổi về mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, địa bàn đóng quân, với những yêu cầu nhiệm vụ trọng yếu đảm bảo trật tự, an toàn trên đường thủy phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Thành phố; đơn vị luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, sự phối hợp tích cực của các Phòng chức năng và công an địa phương trong CATP, sự hiệp đồng phối hợp các cơ quan khối đường thủy, biên phòng Thành phố, CBCS lực lượng Cảnh sát đường thủy không ngừng phấn đấu vươn lên, đoàn kết, cùng nhau hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Phòng Cảnh sát đường thủy ngày càng lớn mạnh trong suốt 45 năm qua, quá trình đó đã tạo ra những thế hệ lãnh đạo, chỉ huy, CBCS giỏi, tâm huyết, nhiều tình cảm được lan tỏa yêu thương đến tận ngày hôm nay.

Với những thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trong 45 năm qua, toàn lực lượng CSGT đã có nhiều tập thể, cá nhân của Phòng Cảnh sát đường thủy cũng đã lập nhiều thành tích, được lãnh đạo các cấp khen thưởng. Trong đó, nhiều năm Phòng Cảnh sát đường thủy được tôn vinh là đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm thi đua, được Bộ Công an, Tổng cục chính trị CAND tặng “Cờ thi đua”. Đây là những phần thưởng ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác, chiến đấu xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát đường thủy, nhằm động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Công an Thành phố đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 24 cá nhân; đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát đường thủy.

Một số hình ảnh tại Chương trình kỷ niệm vào chiều qua:

Tạ Tùng

Tags

BÌNH LUẬN