Gò Vấp hoàn thành thêm 3 công trình sửa chữa, chống dột cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

(VHGT) - Ngày 9/12, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Phường 4, quận Gò Vấp đã tổ chức Lễ bàn giao công trình sửa chữa, chống dột nhà tình thương. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Thị Thảo; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường; bà Trần Thị Huyền Thanh, đại diện nhà tài trợ cùng các ban ngành, đoàn thể Khu phố.

Bài viết liên quan

Tại buổi lễ, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” Phường 4 đã bàn giao 2 công trình sửa chữa, chống dột cho hộ gia đình bà Tào Thị Kim Chêng, số 25/8 Lý Thường Kiệt, Phường 4 và hộ gia đình bà Đặng Mỹ Ngọc, số 48/2 Lê Lợi, Phường 4.

 Bàn giao công trình sửa chữa, chống dột cho hộ bà Tào Thị Chiêng, Phường 4, quận Gò Vấp

Trước khi sửa chữa, căn nhà của 2 hộ đã xuống cấp, hư hỏng, thấm dột và không đảm bảo sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Đây là 2 hộ gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, có người mắc bệnh hiểm nghèo, đau ốm thường xuyên và mất sức lao động, không có khả năng sửa chữa.

Qua khảo sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường cùng Ban công tác Mặt trận Khu phố đề xuất, được Ủy MTTQ Việt Nam quận cấp duyệt kinh phí hỗ trợ sửa chữa, chống dột với số tiền 48 triệu đồng/hộ, tổng cộng 96 triệu đồng do gia đình bà Trần Thị Huyền Thanh hỗ trợ. Ngoài ra, Đảng ủy,  UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng.

Sau gần 1 tháng thi công, hai căn nhà của hai hộ gia đình khó khăn trên đã được sửa chữa khang trang, sạch đẹp với tổng kinh phí 110 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 4 Lương Lê Lâm cho biết, trong năm 2022, Phường đã phối hợp với MTTQ quận vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 3 căn nhà tình thương; sửa chữa, chống dột 2 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 450 triệu đồng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho người nghèo của toàn hệ thống chính trị từ quận đến phường, đến khu phố và các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm; góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội tại địa phương.

Bàn giao công trình sửa chữa, chống dột cho hộ ông Huỳnh Tấn Tài, Phường 10, quận Gò Vấp

Cũng trong ngày 9/12, Ban vận động quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" Phường 10, quận Gò Vấp cùng đại diện Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (đơn vị tài trợ) đã tổ chức Lễ bàn giao nhà sửa chữa, chống dột cho hộ ông Huỳnh Tấn Tài, địa chỉ số 107/26A Quang Trung, Khu phố 1, Phường 10.

Gia đình ông Huỳnh Tấn Tài thuộc diện hộ nghèo. Căn nhà của gia đình đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Ban vận động quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" Phường đã vận động Trường Đại học Công nghiệp TPHCM hỗ trợ 60 triệu đồng giúp gia đình sửa chữa, chống dột căn nhà,  ổn định cuộc sống, phấn đấu thoát nghèo.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 4, phường 10 cùng cấp ủy, đoàn thể khu phố cũng đã trao các phần quà chúc mừng, động viên các gia đình. 

Minh Khanh

Tags

BÌNH LUẬN