Các hãng bay của Việt Nam có đi qua không phận Israel và Iran?

(VHGT) - Hầu hết các hãng bay Việt Nam đều không có chuyến bay qua không phận của Israel và Iran. Chỉ riêng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam có đường bay tới Pháp đã điều chỉnh hành trình nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Bài viết liên quan

Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, hiện chỉ có duy nhất một hãng hàng không khai thác đường bay sang Pháp là Vietnam Airlines. Tuy nhiên, do hãng đã điều chỉnh lịch trình bay để đảm bảo an toàn nên Việt Nam không có chuyến bay nào qua không phận của Israel và Iran.

Theo thông tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hiện hãng đang khai thác chặng bay Việt Nam đi Pháp với tần suất 1 chuyến/ngày. Những chuyến bay này đều phải qua không phận của Israel và Iran. 

Tuy nhiên từ ngày 11/4, hãng đã chủ động điều chỉnh chặng bay, không di chuyển qua không phận của hai quốc gia này.

Các hãng hàng không còn lại là Vietjet Air và Bamboo Airways đều chưa khai thác thị trường châu Âu nên không bị ảnh hưởng bởi căng thẳng chiến sự tại Trung Đông.

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ với báo chí: "Việc điều chỉnh sẽ làm cho chặng bay dài hơn và chi phí tăng lên. Tuy nhiên, do chiến sự xảy ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn, hãng sẵn sàng điều chỉnh đường bay và đây cũng là hoạt động bình thường của hãng mỗi khi có sự cố xảy ra".

Linh Đan

Tags

BÌNH LUẬN