Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng ngày 20/4, tại Cảng Hàng không Điện Biên (Tp. Điện Biên Phủ), Công ty Quản lý bay miền Bắc đã tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên. Dự án hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và 31 năm thành lập Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Tới tham dự buổi Lễ khánh thành có đại diện chính quyền, sở ban ngành của tỉnh Điện Biên, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Điện Biên, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại Điện Biên; Phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có ông Lê Hoàng Minh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Lâm Phúc Anh Hà - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc cùng đại diện Lãnh đạo Tổng công ty, các cơ quan, đơn vị và các nhà thầu tham gia thực hiện dự án.

Ông Lê Hoàng Minh - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên phát biểu tại buổi lễ.

Dự án Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên có tổng mức vốn đầu tư hơn 93 tỷ đồng, bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Công trình được khởi công ngày 27/4/2023 và khánh thành vào ngày hôm nay (20/4/2024), tức là tổng thời gian thi công là 358 ngày.

Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên được thiết kế với đầy đủ công năng khai thác, thiết kế có tính toán đến các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật để đảm bảo công tác điều hành bay an toàn nhưng cũng là công trình hiện đại, tạo điểm nhấn quan trọng tại Cảng hàng không Điện Biên, đồng bộ với các công trình hàng không đang được đầu tư xây dựng trong khu vực, tạo cho tỉnh Điện Biên một diện mạo mới xứng tầm với địa danh Điện Biên Phủ anh hùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên ông Lê Thành Đô tăng hoa chúc mừng lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên ông Lê Hoàng Minh, gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên, Lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Giao thông vận tải, các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Điện Biên, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Chủ đầu tư trong việc triển khai các dự án thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tại tỉnh.

Được biết, với rất nhiều thách thức, khó khăn trong quá trình xây dựng, nhưng nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ giao thông, lãnh đạo Tổng công ty và sự quyết tâm của toàn đội ngũ cán bộ và công nhân đã cùng nhau khắc phục những khó khăn, vượt qua và hoàn thành dự án trọng điểm Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và 31 năm thành lập Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Ông Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Lê Thành Đô - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên nhấn mạnh, đây là công trình chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), sự kiện “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, mốc son đầy tự hào trong lịch sử dân tộc, sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Qua đây, ông cũng thay mặt tỉnh Điện Biên, biểu dương những nỗ lực cố gắng của Công ty Quản lý bay miền Bắc, các đơn vị thi công và các đơn vị tư vấn đã khắc phục mọi khó khăn trong quá trình thực hiện dự án để dự án hoàn thành trước thời hạn.

Dự án Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên đã đạt được mục tiêu là xây dựng một công trình có dấu ấn kiến trúc đặc sắc, với hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại ngang tầm với các nước có nền không lưu tiên tiến trong khu vực. Đài Kiểm soát không lưu sẽ là một điểm nhấn quan trọng tại cảng hàng không mới đang trên đường phát triển với tốc độ rất nhanh.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên. 

 

Hoàng Mỹ - Ảnh: VATM

Tags

BÌNH LUẬN