Lễ hội sông nước Tp. HCM năm 2024 sẽ được nâng tầm quốc tế

Trong quý 2/2024, Sở Du lịch Tp. HCM sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu. Trong đó, điểm nhấn là Lễ hội sông nước Tp. HCM năm 2024 sẽ được tổ chức mang tầm quốc tế với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp. HCM thông tin tại cuộc họp báo.

Chiều ngày 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức buổi họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch của Thành phố trong quý 2/2024. Theo đó, Sở Du lịch sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu TP.HCM.

Cụ thể, trong tháng 4, TP.HCM có Ngày hội du lịch Thành phố, diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 4 - 7/4) với 150 gian hàng ẩm thực, du lịch; Chương trình kết nối các doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành tham gia và lần đầu tiên tổ chức Liên hoan phim TP.HCM (diễn ra từ ngày 6 - 13/4).

Trong tháng 5, Thành phố sẽ có các hoạt động như Lễ hội sâm và hương dược liệu quốc tế; triển lãm ngành lương thực thực phẩm; hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu… Các sự kiện này trải đều trong tháng và thời gian kéo dài khoảng 3 - 5 ngày.

Theo bà Ánh Hoa, điểm nhấn của quý 2 năm nay chính là Lễ hội sông nước (diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6) sẽ được nâng lên tầm quốc tế. Lễ hội này được tổ chức tại khu Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và nhiều điểm du lịch sông nước trên địa bàn thành phố.

Cũng theo bà Hoa, sự kiện dự kiến sẽ có 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao, mua sắm diễn ra. Với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, Lễ hội sông nước TP.HCM sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, du lịch đặc trưng của Thành phố, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến TP.HCM đến du khách trong nước và quốc tế; xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của Thành phố và khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch Thành phố với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn và mới lạ.

Ngoài ra, TP.HCM cũng tổ chức 3 chương trình xúc tiến du lịch của Thành phố tại nước ngoài trong quý 2, gồm: Triển lãm TP.HCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet (Lào) lần thứ 4 (từ ngày 1- 8/4); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Úc (từ ngày 4 - 11/5); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức) năm 2024 (từ ngày 14 - 16/5).

Theo Sở Du lịch TP.HCM, lượng khách quốc tế đến Thành phố 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024. Riêng trong tháng 3/2024, khách quốc tế đến Thành phố đạt gần 481.000 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Nguyễn Nam

Tags

BÌNH LUẬN