Các đơn vị phải cử người phát ngôn và trả lời báo chí

(VHGT) - Văn phòng UBND TP.HCM vừa ra văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi về việc cử người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Bài viết liên quan

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc TP tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị định số 09 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. 

Đồng thời phân công người thực hiện phát ngôn của đơn vị và cung cấp danh sách gửi Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, công khai. Cùng với đó là thường xuyên rà soát thông tin báo chí phản ánh để kịp thời trả lời hoặc phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Báo chí TP để cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM giao Sở Thông tin và Truyền thông TP tiếp tục theo dõi, tham mưu chỉ đạo công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, tại phiên họp định kỳ của UBND TP HCM chiều 29-6, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết vẫn còn một số đơn vị báo chí khó tiếp cận khi có vấn đề cần thông tin, trao đổi; rất khó cử người phát ngôn để trao đổi những vấn đề mà báo chí quan tâm. 

Bên cạnh đó, một số đơn vị phải đôn đốc rất nhiều lần mới cử người phát ngôn, đại diện cho đơn vị mình trả lời cho báo chí.

Linh Đan

Tags

BÌNH LUẬN